Lao động
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tại “Festival tuyển dụng chuyên đề Tháng Thanh niên năm 2024”
08:50 PM 20/03/2024
(LĐXH)- Ngày 20/3/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Trường Đại học (ĐH) Công nghệ Đông Á tổ chức “Festival tuyển dụng Thanh niên năm 2024”. Sự kiện thu hút 41 đơn vị, doanh nghiệp đến Trường ĐH Công nghệ Đông Á để tuyển dụng 2.356 chỉ tiêu.
Có 1.054 chỉ tiêu tuyển dụng , chiếm tỷ lệ cao nhất với 44,7% dành cho lao động trình độ Đại học - Cao đẳng trở lên; 824 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ Trung cấp - Công nhân kỹ thuật (35%), 478 chỉ tiêu tuyển dụng lao động phổ thông (20,3%).
Các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 triệu đồng trở lên có 356 chỉ tiêu, chiếm 15,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng có 942 chỉ tiêu (40%), dành cho các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… Thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng có 884 chỉ tiêu (37,5%), dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian, hoặc dành cho sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao. Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 174 chỉ tiêu.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc “Festival tuyển dụng Thanh niên năm 2024”
Cơ hội việc làm tại Festival tuyển dụng tập trung chủ yếu vào nhóm 18-25 tuổi với 1.356 chỉ tiêu, chiếm 57,6%, giúp cho người lao động trẻ, giàu nhiệt huyết với công việc có nhiều lựa chọn, công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực bản thân, qua đó, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng uy tín như: Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel, Công ty CP Du lịch và Thương mại Vietour, Công ty CP Dược Sanfo, Công ty CP Đầu tư Công nghệ Hacom...tham gia “Festival tuyển dụng Thanh niên năm 2024”.  Các doanh nghiệp tuyển dụng đa dạng các ngành nghề: Trình dược viên, nhân viên kỹ thuật, nhân viên kinh doanh, kế toán, lễ tân, phụ bếp, nhân viên điều hành tour... Và có nhiều chỉ tiêu tuyển dụng sinh viên năm cuối sắp tốt nghiệp vào vị trí kinh doanh – marketing, kế toán, nhân viên hành chính, cơ khí – hàn, thực tập sinh thiết kế...
Ngay từ đầu giờ sáng, tại sân trường ĐH Công nghệ Đông Á - nơi diễn ra “Festival tuyển dụng Thanh niên năm 2024” đã có hàng nghìn sinh viên của trường và các trường khác đến tìm hiểu thông tin và ứng tuyển.
Phát biểu tại chương trình “Festival tuyển dụng Thanh niên năm 2024”, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Đông Á PGS.TS Thái Thế Hùng cho biết: Mục tiêu của chúng tôi là sinh viên phải có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp và làm được việc tại DN. Chính vì vậy, nhà trường luôn quan tâm đến các hoạt động nhằm hỗ trợ sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Festival tuyển dụng là hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm, góp phần tăng tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm theo mục tiêu của nhà trường”.
Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phát biểu tại “Festival tuyển dụng Thanh niên năm 2024”
Theo ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội: Trong những năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với nhiều đơn vị, nhà trường tạo điều kiện cho các bạn sinh viên, đặc biệt là những sinh viên năm cuối được tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp thông qua những phiên giao dịch việc làm, tạo môi trường thuận lợi cho sinh viên tìm được việc làm sau khi ra trường. Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Trường ĐH Công nghệ Đông Á để triển khai các chương trình hỗ trợ sinh viên thực tập, đào tạo kỹ năng mềm, tổ chức phiên giao dịch việc làm, giới thiệu – kết nối việc làm cho sinh viên làm việc tại các DN.
Sinh viên tìm hiểu thông tin về việc làm và đăng ký tuyển dụng.
Tham gia phiên giao dịch việc làm hôm nay có tổng số 64 doanh nghiệp, đơn vị, trong đó có 41 doanh nghiệp đến trực tiếp tại Trường ĐH Công nghệ Đông Á, 23 doanh nghiệp còn lại ngồi trực tiếp tại các sàn giao dịch việc làm thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội. Để hoạt động này mang lại hiệu quả, từ trước khi tổ chức, Ban tổ chức đã triển khai thu thập nguyện vọng tìm kiếm việc làm của sinh viên và có đánh giá. Từ đó, Ban tổ chức mời các doanh nghiệp tham gia với đầy đủ những phân khúc tuyển dụng (full time, part time) và các mức lương phù hợp với nguyện vọng, nhu cầu tìm kiếm việc làm của sinh viên. Thông qua Festival tuyển dụng, sinh viên được trải nghiệm các hoạt động thực tế, thực hành kỹ năng tìm kiếm việc làm, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cơ bản, thích nghi với những biến động thị trường.
Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp và Hợp tác DN của Trường ĐH Công nghệ Đông Á - TS Nguyễn Thị Hà cho rằng: “Nhà trường, đặc biệt là Ban giám hiệu đánh giá cao sự hợp tác của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội. Trung tâm có bề dày kinh nghiệm trong việc tiếp cận với nhà tuyển dụng cũng như hỗ trợ người lao động. Sự hợp tác đã mang lại tính chuyên nghiệp rất cao trong hỗ trợ sinh viên trang bị kỹ năng cũng như kết nối, tạo cơ hội việc đạt kết quả tốt nhất./.
Thảo Lan