Kinh tế
Công ty Rạng Đông: Phấn đấu bứt phá trong kết quả sản xuất kinh doanh nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm
09:37 PM 22/04/2024
(LĐXH)- Nghiêm túc hưởng ứng Nghị quyết 41/NQ -TW, ngày 13/10/2023 Ban chấp hành Đảng bộ Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã ra nghị quyết: Năm 2024 kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, phải là năm bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ, tăng 32% so với 2023 và Rạng Đông sau một hoa giáp Bác Hồ về thăm phải là một Rạng Đông mới: Rạng Đông công nghệ cao, tiên phong trong các trào lưu thời đại.
Năm nay, ngày 28/4/2024 là một dấu mốc đặc biệt trong lịch sử trên 60 năm của Rạng Đông kỷ niệm tròn một hoa giáp Bác Hồ về thăm nhà máy. Ngày 27/4/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Đảng bộ và gần 2.400 CBCNV nguyện đoàn kết một lòng mang hết trí tuệ và  sức lực của mình hiện thực hóa bằng được mong mỏi thiết tha trên mảnh đất Bác Hồ đã đặt chân tới sẽ đơm hoa kết trái:
Một Rạng Đông mới, một doanh nghiệp dân tộc mang thương hiệu Việt Nam đóng góp một phần nhỏ bé xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp, phồn vinh, thịnh vượng, thực hiện khát vọng của Bác Hồ: Dân tộc Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu.
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Rạng Đông đã khẳng định con đường phát triển của mình là: Phát triển bằng Khoa học - Công nghệ / Đổi mới - Sáng tạo và Sự tử tế - Làm thỏa lòng Bác mong!
Rạng Đông lựa chọn 3 chủ đề trong Tư tưởng - Đạo đức - Phong cách Hồ Chí Minh làm trọng tâm trong thay đổi tư duy, nhận thức và trong quyết tâm tổ chức thực hiện của Đảng bộ và CBCNV Công ty. Đó là: Ý chí quyết chiến quyết thắng trong Tư tưởng Thi đua yêu nước Hồ Chí Minh.
Tọa đàm "Khát vọng Rạng Đông: 60 năm hành trình theo chân Bác".
Là một trong 13 nhà máy đầu tiên được đích thân Bác Hồ và Chính phủ lựa chọn xây dựng sau ngày hòa bình lập lại ở Miền Bắc, vượt qua bao thăng trầm, vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, Rạng Đông hôm nay được xếp hạng:
  • -TOP 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024 và Doanh nghiệp Tiên phong triển khai công nghệ số 2023.
  • - TOP 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2023.
  • -Giải nhất sáng tạo kỹ thuật toàn quốc 2023.
- Giải nhì và ba giải sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam 2023 (VIFOTEC).
- Trung tâm số điều hành sản xuất kinh doanh đạt TOP 10 Giải thưởng Sao khuê 2024... và nhiều giải thưởng danh giá khác.
Lịch sử phát triển trên 60 năm của Rạng Đông gắn liền với sự trưởng thành của đất nước, gắn liền với sự phát triển Đường lối Đổi mới của Đảng, sự thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chủ trương, Chính sách của Đảng và Nhà nước.
Ở Rạng Đông, người lao động thực sự là chủ sở hữu gắn bó máu thịt với Công ty,  thu nhập của họ không phải là chi phí nhân công mà là chia sẻ giá trị gia tăng do họ tạo ra. Đây là nguyên nhân cơ bản trong nhân tố con người, cộng với bản sắc văn hóa “ Rạng Đông Anh hùng & Có Bác Hồ ” tạo nên động lực phát triển mạnh mẽ của Rạng Đông, khác hẳn với Công ty biến cổ phần hóa thành tự nhân hóa.
Thực hiện Chuyển đổi kép (Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh, chuyển đổi sử dụng NLTT, phát triển kinh tế tri thức và bền vững), kết quả Sản xuất - Kinh doanh Quý 1/2024 của Công ty đạt: Doanh thu đạt 2.837 tỷ, tăng 32,74% so cùng kỳ; Lợi nhuận thực hiện đạt 207,73 tỷ tăng 8% so cùng kỳ.
Theo ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông: thành công vừa qua mới chỉ là bước đầu, chưa bền vững trong khi tình hình đang và sẽ còn diễn biến vô cùng phức tạp, ngoài dự báo và rất khó lường. 
Để thích ứng với yêu cầu và tình hình mới, phải nhanh chóng nâng cao nhận thức, trình độ và năng lực nhân tố con người Rạng Đông, nâng văn hóa doanh nghiệp lên tầm cao mới.
Chiều 26/4 và sáng 27/4/2024 sắp tới, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Rạng Đông tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm ./.
Thảo Lan