Kinh tế
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng lần đầu tiên trưng bày tại Việt Nam
11:07 AM 04/05/2024
(LĐXH) – Vừa qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Radeecal Exhicon (Ấn Độ) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng – GENTEXH Vietnam 2025.
Ông Nguyễn Bá Vinh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi chia sẻ tại buổi họp báo.

Tham dự buổi họp báo có đại diện Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương phía Nam, đại diện các Hội, Hiệp hội dệt may Việt Nam, Hội Dệt - May - Thêu - Đan Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội nhựa Thành phố Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp trong ngành dệt may, công nghiệp và nông nghiệp. GENTEXH Vietnam 2025, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14 tháng 3 năm 2025. Sự kiện này sẽ thu hút các nhà sản xuất và người mua hàng từ khắp nơi trên thế giới. Đây là triển lãm chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Bá Vinh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi cho biết, GENTEXH Vietnam 2025, sẽ trưng bày toàn bộ quy trình công nghiệp Vải không dệt và Vệ sinh Công nghiệp, Dân dụng. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 5.000 lượt khách tham, với sự tham gia của hơn 200 nhà trưng bày đến từ Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Châu Âu… Triển lãm là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác, tìm hiểu và lựa chọn các công nghệ, thiết bị hiện đại bắt kịp xu hướng phát triển sản phẩm từ vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng toàn cầu.

Triển lãm GENTEXH 2025 tập trung trưng bày toàn bộ quy trình công nghiệp vải không dệt và vệ sinh công nghiệp , dân dụng. phục vụ cho những nhu cầu tiến triển của ngành. Các sản phẩm đa dạng như chuỗi công nghiệp vải không dệt hoàn chỉnh từ nguyên liệu thô, máy móc đến thành phẩm, công nghệ và dịch vụ, bao gồm các ứng dụng trong các lĩnh vực Vệ sinh, Y tế, Lọc, Bao bì, Nông nghiệp, Ô tô, Vải địa kỹ thuật…

Ban tổ chức và đại diện Hiệp hội dệt may Việt Nam và Hội trang thiệt bị y tế Thành phố Hồ Chí Minh trả lời câu hỏi tại buổi họp báo

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dệt May Việt Nam chia sẻ, ngành Dệt May Việt Nam là ngành có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 3 thế giới, tuy nhiên sản phẩm vải không dệt còn khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 2% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Năm 2024, với dự báo phục hồi dần của thị trường toàn cầu, dự báo xuất khẩu vải không dệt của Việt Nam đạt 66,62 triệu USD, tăng 22,3% so với tháng 12/2023 và tăng 15,3% so với tháng 01/2023. Thị trường vải không dệt toàn cầu ước tính đạt 67.93 tỷ USD vào năm 2030. Đông Nam Á là thị trường quan trọng, chiếm phần lớn thị phần vải không dệt, với nhu cầu tăng cao trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như: vệ sinh, y tế, xây dựng, nông nghiệp, lĩnh vực thời trang, gia dụng… Triển lãm hứa hẹn sẽ giúp cho ngành công nghiệp vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng sẽ phát triển tốt tại thị trường Việt Nam.

Ông Sanyal Desai, Giám đốc điều hành Công ty Radeecal Exhicon cho biết: "Hãy tham gia cùng chúng tôi khi chúng ta kết hợp sự đổi mới và sự xuất sắc tại GENTEXH Vietnam 2025, tạo nên cơ hội cho một tương lai được định nghĩa bởi tiến bộ và khả năng. Khi chúng ta kỷ niệm cột mốc này, chúng tôi cam kết tiếp tục cung cấp một nền tảng động cho các nhà hoạt động trong ngành kết nối, tham gia và thúc đẩy tiến bộ cùng nhau".Trong khuôn khổ triển lãm, sẽ diễn ra các buổi hội thảo, tọa đàm chuyên đề xoay quanh công nghệ sản xuất vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng, giúp cho ngành công nghiệp vải không dệt tại Việt Nam ngày càng phát triển.

Cẩm Hà