Xã hội
Chi hội LHTN Việt Nam Cơ sở CNMT Phước Bình: Quan tâm dạy văn hóa và đào tạo nghề cho học viên
05:22 PM 26/04/2024
(LĐXH) - Ngày 25/4, Chi hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam Cơ sở cai nghiện ma túy (CNMT) Phước Bình (thuộc Hội LHTN Việt Nam Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Thường trực Hội thuộc Hội LHTN Việt Nam Sở LĐ-TB&XH TP.HCM lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Cơ sở CNMT Phước Bình tặng hoa chúc mừng đại hội

Đến dự đại hội có đồng chí Trần Quốc Huy, Bí thư Đoàn Sở LĐ-TB&XH TP.HCM,…; đại diện Thành Đoàn thành phố, Hội LHTN Việt Nam thành phố và đại diện Hội huyện Long Thành cùng Lãnh đạo các Chi bộ trực thuộc cơ sở, lãnh đạo các phòng, khu đơn vị… đặc biệt là sự hiện diện của 100 đại biểu chính thức tham dự đại hội.

Báo cáo tại đại hội, đại diện Chi hội LHTN Việt Nam Cơ sở CNMT Phước Bình cho biết, nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng hội viên. Công tác giáo dục tuyên truyền được chú trọng và đầu tư với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú đã tạo được đội ngũ hội viên năng động, nhiệt tình, xung kích trong mọi lĩnh vực.

Các hoạt động phong trào được phối hợp tổ chức thường xuyên, liên tục tạo thành những đợt sinh hoạt sôi nổi thu hút nhiều hội viên thanh niên tham gia. Trong nhiệm kỳ, Chi hội đã tổ chức tuyên dương “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” hàng tuần với 240 lần cho 6.895 lượt hội viên thanh niên và học viên; khen thưởng tháng cho 3.225 lượt hội viên thanh niên, khen thưởng quý cho 155 lượt hội viên thanh niên, khen thưởng đột xuất cho 76 lượt hội viên thanh niên, tuyên dương gương “Thanh niên vượt tiến” cho 65 hội viên; làm hồ sơ và đề xuất Tòa án Long Thành, tỉnh Đồng Nai giải quyết cho 579 học viên (trong đó 143 người là hội viên cơ sở) có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện được giảm một phần thời gian chấp hành quyết định, từ 1 đến 6 tháng.

Quang cảnh Đại hội

Đồng thời, Chi hội đã phối hợp với phòng Dạy Văn hóa – Dạy nghề tổ chức 90 lớp tư vấn và dạy nghề cho 1.921 học viên; tham mưu Cơ sở phối hợp với Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Gia Định đã tổ chức 54 lớp dạy văn hóa cho 1.219 lượt học viên; phối hợp với phòng Giáo dục – Hòa nhập Cơ sở tổ chức 43 lớp giáo dục chuyên đề thay đổi hành vi nhân cách cho 1.436 hội viên thanh niên và học viên, góp phần trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản cho học viên làm hành trang cần thiết để hội nhập xã hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội còn tổ chức nhiều công trình thanh niên như “Bảng vàng thanh niên; “Điểm rửa xe thiện nguyện”, “Vườn rau thanh niên” tạo cho hội viên thanh niên tinh thần đoàn kết, hăng hái trong lao động, học tập, thi đua rèn luyện bản thân. Xây dựng mô hình câu lạc bộ điểm tựa “2+1’’ với tiêu chí 1 hội viên, học viên xuất sắc hỗ trợ, kèm cặp, giúp đỡ 2 học viên mù chữ có học lực kém trong học văn hóa, học nghề. hông qua đó đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, tư tưởng, tạo nên hiệu ứng tâm lý tích cực trong học tập và rèn luyện của hội viên thanh niên và cũng chính từ đây đã thu hút nhiều thanh niên tham gia vào tổ chức Hội tại Cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Thị Loan Anh, Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Cơ sở CNMT Phước Bình phát biểu tại đại hội.

Hiện Chi hội đang có 96 hội viên, thời gian tới Cơ sở sẽ tiếp tục tiếp nhận học viên nhập mới, đây là điều kiện thuận lợi để Ban điều hành Chi hội tìm kiếm và bồi dưỡng để các bạn sớm gia nhập vào tổ chức Hội LHTN Việt Nam Cơ sở và cống hiến sức mình cho tổ chức hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Loan Anh, Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Cơ sở CNMT Phước Bình ghi nhận và tuyên dương Ban Chấp hành Chi hội LHTN Việt Nam Cơ sở nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đồng thời chỉ đạo, thời gian tới Chi hội cần tiếp tục tuyên dương nhiều hơn nữa gương thanh niên vượt tiến tại Cơ sở tạo động lực cho học viên phấn đấu trong học tập.,… Cùng với đó, đề ra các mô hình, giải pháp thiết thực đăng ký thực hiện để chào mừng 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo trao hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi hội Cơ sở CNMT Phước Bình, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đến tham dự và phát biểu chỉ đạo đại hội, anh Nguyễn Thanh Quang - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Sở, Chủ tịch Hội Sở đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi hội LHTN Việt Nam Cơ sở CNMT Phước Bình trong nhiệm kỳ vừa qua.  

Anh Nguyễn Thanh Quang mong muốn, thời gian tới Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ mới cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục, tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, yêu quê hương trong hội viên, thanh niên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tiễn giúp hội viên, thanh niên nhận thức đầy đủ, đúng đắn vai trò, vị trí của mình, ra sức học tập, rèn luyện và tự giác phấn đấu, từng bước trưởng thành.

Đồng thời, tăng cường hỗ trợ các hoạt động học tập, nâng cao trình độ cho hội viên, tổ chức phong phú các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí. Tạo dựng môi trường thuận lợi để thanh niên rèn luyện, phấn đấu. Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng tỷ lệ tập hợp thanh niên, đa dạng hóa các loại hình tập hợp thanh niên theo sở thích, nghề nghiệp, củng cố và phát triển các câu lạc bộ, đội, nhóm phù hợp với các sở thích thanh niên.

Trương Đăng