Sức khỏe - Đời sống
Tuần Lễ Vàng 2024 tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
12:22 PM 25/04/2024
(LĐXH)- Cùng đồng hành mang lại hạnh phúc khi sinh ra những em bé khỏe mạnh, giảm bớt gánh nặng tài chính trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn là sứ mệnh của các y, bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (AF HANOI).
Từ ngày 06/05 – 19/05/2024, trong hai tuần, chương trình hỗ trợ cộng đồng "Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn" sẽ diễn ra tại Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Hà Nội. Những cặp vợ chồng thăm khám và điều trị trong thời gian này có cơ hội tiết kiệm chi phí thông qua các gói hỗ trợ miễn phí và ưu đãi từ Bệnh viện. Đặc biệt, 15 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên cả nước sẽ được miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) với hình thức xét duyệt hồ sơ.

Ths.BS Trịnh Thị Thúy phẫu thuật nội soi thăm dò BTC.

Ươm mầm hạnh phúc và thắp sáng ước mơ cho các gia đình hiếm muộn 
Từ năm 2015 đến nay, chương trình “Tuần Lễ Vàng” được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức thường niên. Năm 2024 đánh dấu chặng đường 15 năm thành lập Bệnh viện và là năm thứ 10 chương trình "Tuần Lễ Vàng" được tổ chức với ý nghĩa: chia sẻ bớt gánh nặng tài chính cho bệnh nhân; tiếp thêm nguồn sức mạnh, động lực, niềm tin để thắp sáng ước mơ cho các gia đình hiếm muộn. Không ít bệnh nhân hưởng ưu đãi từ “Tuần Lễ Vàng” đã đón nhận được trái ngọt hạnh phúc. Cùng với các chương trình hỗ trợ cộng đồng khác, đến nay đã có gần 100 cặp vợ chồng được hưởng gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh ống nghiệm (IVF) từ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Ths.BS Trịnh Thị Thúy - Chuyên khoa Sản phụ khoa tư vấn bệnh nhân.

Sau 7 năm không thể có con với những áp lực tài chính và tâm lý, chị Hà Thị Son (32 tuổi, tại Tuyên Quang) đã tham gia chương trình “Tuần Lễ Vàng 2023” và được thăm khám miễn phí, nhận phiếu giảm chi phí khi thực hiện dịch vụ IVF tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Hiện nay, chị đã có thai ở tuần thứ 38 và đang chờ đón bé gái chào đời sau nhiều năm mong mỏi. Chị chia sẻ:“Em thật sự rất may mắn và hạnh phúc khi được nhận hỗ trợ tài chính từ chương trình “Tuần Lễ Vàng” năm ngoái. Thường thì thăm khám hiếm muộn, ai cũng vậy thôi, rất lo lắng nên càng ảnh hưởng tới quá trình điều trị. Với những bệnh nhân hiếm muộn như em, quá trình chữa trị thật sự tốn kém chi phí. Không thể có con cũng khiến vợ chồng em có những áp lực về tâm lý. Dù ở xa Hà Nội và điều trị ở tỉnh, nhưng trong suốt thời gian mang bầu, em thường xuyên nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình, tận tâm của các bác sĩ tại AF HANOI thăm hỏi sức khỏe và hướng dẫn cách chăm sóc thai nhi bất kể lúc nào”.
Cũng như chị Son, vợ chồng chị Khánh Vân (29 tuổi, tại Hà Nội) tình cờ đến thăm khám trong thời gian “Tuần Lễ Vàng 2022” diễn ra. Ngoài nhận được các ưu đãi thăm khám của chương trình, vợ chồng chị Vân còn nhận được gói hỗ trợ giảm 50% chi phí thực hiện IVF qua hình thức bốc thăm may mắn trong buổi lễ Tổng kết Tuần Lễ Vàng 2022. Chị Vân chia sẻ:"Em không nghĩ là vợ chồng em lại may mắn trong buổi lễ Tổng kết Tuần Lễ Vàng năm 2022, mọi thứ diễn ra bất ngờ và hạnh phúc vô cùng khi ban tổ chức gọi tên gia đình em nhận được miễn phí 50% chi phí thực hiện IVF. Gói hỗ trợ này là tín hiệu khởi đầu may mắn dành cho vợ chồng em khi bước vào hành trình tìm con những ngày sau đó. Từng bước trong quá trình làm IVF mọi việc đều diễn ra thuận lợi và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các bác sĩ bệnh viện. Giờ đây vợ chồng em rất hạnh phúc khi được bế trên tay con yêu của mình, em bé khỏe mạnh và được hơn 9 tháng tuổi rồi. Qua đây em muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Bệnh viện đã tổ chức chương trình Tuần Lễ Vàng vô cùng ý nghĩa dành cho các gia đình hiếm muộn như vợ chồng em".

Ths.BS Dương Thị Hiền Lương - Phó khoa Khám bệnh khám và tư vấn cho bệnh nhân.

Hàng trăm gói hỗ trợ tài chính thiết thực 
Thấu hiểu sức ép tinh thần và khó khăn kinh tế của các gia đình hiếm muộn trên khắp mọi miền của Tổ quốc, từ năm 2015 đến nay, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đều tăng số lượng các ưu đãi, cũng như giá trị các gói hỗ trợ gia đình hiếm muộn khi đến thăm khám trong chương trình “Tuần Lễ Vàng”. Những gói hỗ trợ này chính là sự tri ân, chia sẻ của Bệnh viện dành cho cộng đồng với mục tiêu chung tay xóa bỏ rào cản tâm lý, tài chính nhằm thắp sáng ước mơ cho các gia đình hiếm muộn trên hành trình “tìm con”. 
“Tuần Lễ Vàng 2024” gồm nhiều hoạt động phong phú, như: 
- Từ 19/04/2024 đến 08/05/2024: Cuộc thi Viết - “IVF sẻ chia" và cuộc thi ảnh "Thiên thần IVF" với tổng giá trị giải thưởng tiền mặt lên tới 110 triệu đồng.
- Từ 19/04/2024 – 19/05/2024: Nhận hồ sơ xét duyệt 120 gói miễn phí dịch vụ bao gồm: 15 gói hỗ trợ 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF); 15 gói sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền; 15 gói phẫu thuật vi phẫu tìm tinh trùng (Micro TESE); 15 gói phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung; 15 gói Thụ tinh nhân tạo (IUI); 15 gói nuôi cấy, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - Timelapse; 15 gói sử dụng dịch vụ Thụ tinh trong ống nghiệm; 15 gói làm đẹp “cô bé”....
- Từ 06/05/2024 - 19/05/2024: Không giới hạn số lượng các ưu đãi: miễn phí khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, chụp tử cung - vòi trứng; giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng; tặng phiếu hỗ trợ thực hiện kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm trị giá 5 triệu đồng, phiếu hỗ trợ phẫu thuật/thủ thuật trị giá 3 triệu đồng cho các gia đình tới bệnh viện thăm khám. 
- Ngày 19/05/2024: Cơ hội bốc thăm may mắn rất nhiều gói hỗ trợ thực hiện IVF (trị giá từ 5-100 triệu đồng) tại Lễ Tổng kết "Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn" và "Kỉ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện”.

Nuôi cấy và theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - Timelapse.

Đồng hành cùng bệnh nhân trong hành trình “tìm con”
Những năm qua, chương trình Tuần Lễ Vàng đã tạo nên một hành trình nhân văn, một dấu ấn riêng với nhiều gói hỗ trợ thiết thực dành cho cộng đồng hiếm muộn. Tính đến nay, đã có hàng chục nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ từ chương trình này. Trong đó, rất nhiều gia đình hiện thực hóa ước mơ đón con yêu bằng phương pháp Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nhờ sử dụng các gói hỗ trợ trong chương trình.
Ths.Bs Lê Thị Thu Hiền - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện cho biết:“Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản cả về mặt tài chính và tâm lý, nhất là đối với các gia đình hiếm muộn lâu năm, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời. Chính vì vậy, mỗi năm chúng tôi đều cố gắng đưa ra các gói hỗ trợ thiết thực nhất dành cho các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện, chúng tôi sẽ trao tặng 15 gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm - IVF và 105 gói hỗ trợ khác thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ. Những hỗ trợ này chính là lời tri ân gửi đến khách hàng đã yêu thương, tin tưởng Bệnh viện trong 15 năm qua, chúng tôi mong rằng sẽ truyền thêm niềm tin, động lực đến các gia đình hiếm muộn trên hành trình tìm con của mình".

Ekip thực hiện phẫu thuật Nội soi BTC-2.

Bác sĩ CKI Phạm Văn Hưởng - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện chia sẻ: "Bên cạnh mong muốn được chia sẻ gánh nặng về mặt chi phí cho bệnh nhân, trên hết chúng tôi muốn truyền động lực, niềm tin cho các gia đình hiếm muộn để họ vượt qua khó khăn trên hành trình tìm con. Chúng tôi tin với sự kiên trì, quyết tâm không từ bỏ của các cặp vợ chồng, cùng sự nỗ lực hết mình của đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện, nhất định trái ngọt sẽ tới, con yêu sẽ về ".
Đăng ký tham gia “Tuần Lễ Vàng 2024”:
- Trực tiếp tại Bệnh viện: 431 Tam Trinh (Lô 07 – 3A, Cụm Công nghiệp Hoàng Mai), P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.
- Đăng ký qua website: www.afhanoi.com 
- Đăng ký qua fanpage: https://www.facebook.com/afhanoi/
- Đăng ký qua điện thoại: 024 3634 3636

BS CKI Phạm Văn Hưởng -Phó Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội  thực hiện chuyển phôi.


Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (Andrology And Fertility Hospital Of Hanoi) là Bệnh viện chuyên khoa sâu về Sức khỏe sinh sản, điều trị Vô sinh - Hiếm muộn; Nam khoa và Y học giới tính (bao gồm cả LGBT và trị liệu tình dục). 

Đi vào hoạt động từ năm 2009, với kinh nghiệm thực tiễn chuyên sâu và tận tâm của đội ngũ y bác sĩ, Bệnh viện đã hiện thực hóa ước mơ làm cha làm mẹ cho hàng chục nghìn cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn trong nước, kiều bào và người nước ngoài. Tỷ lệ thành công cao tương đương tỷ lệ của các trung tâm Hỗ trợ sinh sản lớn trong nước và quốc tế. 

Năm 2022, Bệnh viện vinh dự khi là một trong những đơn vị đầu tiên ở miền Bắc được Hiệp hội Sinh sản Úc (Fertility Society of Australia - FSA) trao chứng nhận quốc tế RTAC. Đây là bộ tiêu chuẩn chất lượng quốc tế uy tín nhất trong Hỗ trợ sinh sản. Người bệnh khi điều trị tại trung tâm đạt chứng nhận RTAC có thể yên tâm về tỉ lệ thành công luôn được duy trì cao và ổn định; được đảm bảo an toàn, phòng tránh các nguy cơ bất lợi.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, đồng hành với các chương trình thiện nguyện hỗ trợ cộng đồng là một trong những sứ mệnh của Bệnh viện. Nhiều chương trình thiện nguyện chữa trị vô sinh, hiếm muộn đã được tổ chức dành tặng quân nhân, giáo viên, nhân viên y tế,v.v…

Khánh Linh