Giáo dục - Nghề nghiệp
Sinh viên Trường Cao đẳng nghề TP.HCM được thành phố vinh danh gương thanh niên tiêu biểu
10:54 AM 24/04/2024
(LĐXH) - Nữ sinh viên Ka Viễn (người dân tộc Mạ), Trường Cao đẳng nghề TP.HCM vừa được thành phố vinh danh và tuyên dương với danh hiệu Gương Thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu TP.HCM năm 2024.

Sinh viên Ka Viễn nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương tại buổi tuyên dương Gương Thanh niên Dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2024

Chương trình tuyên dương “Thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu” năm 2024, nằm trong khuôn khổ Ngày hội “Văn hóa các dân tộc Việt Nam" năm 2024 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM phối hợp với UBND huyện Củ Chi (TP.HCM) vừa tổ chức, sinh viên Ka Viễn, Trường Cao đẳng nghề TP.HCM cùng 48 thanh niên dân tộc thiểu số đã được TP.HCM vinh danh và tuyên dương với danh hiệu Gương Thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu thành phố năm 2024.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, cô sinh viên Ka Viễn, (năm 2) Khoa Công nghệ thực phẩm Trường Cao đẳng nghề TP.HCM có một hành trình nhiều nỗ lực, vượt khó vươn lên đạt được nhiều thành tích trong học tập.  

Bên cạnh đạt thành tích học tập khá tốt, đồng thời luôn là nhân tố tích cực trong các hoạt động xã hội. Trong 2 năm học tại Trường, Ka Viễn luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động, chương trình của Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM, Đoàn Thanh niên, Phòng Công tác học sinh sinh viên, Hội sinh viên Trường tổ chức,... Trong đó tiêu biểu là các chương trình: Xuân yêu thương, chiến dịch Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Xuân tình nguyện và tham gia các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn", chỉnh trang bia mộ Nghĩa trang liệt sĩ thành phố,... Đặc biệt, Ka Viễn còn gây ấn tượng với tài năng ca hát của mình khi đạt nhiều giải thưởng trong Hội thi văn nghệ do Đoàn Thanh niên trường tổ chức và thử sức tại Hội thi Liên hoan tiếng hát toàn Thành năm 2023 do Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức. Qua những hoạt động này, Ka Viễn, giúp cô sinh viên “nhỏ), người dân tộc Mạ này ngày càng trưởng thành hơn và sống có ích cho xã hội hơn.

Ka Viễn - Sinh viên năm 2 Khoa Công nghệ thực phẩm Trường Cao đẳng nghề TPHCM

Với tính cách hòa đồng, năng động, thái độ học tập nghiêm túc, cùng tinh thần học hỏi không ngừng, trong quá trình học tập, cô sinh viên Trường Cao đẳng nghề TP.HCM luôn được bạn bè và thầy cô yêu mến.

Chia sẻ với chúng tôi khi vừa được vinh danh là Gương Thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu TP.HCM năm 2024, cô gái dân tộc Mạ tự hào: “Em sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần nhiệt huyết và tiếp tục cố gắng nhiều hơn, tham gia nhiều hoạt động hơn nữa trước tiên là cho sự phát triển của bản thân, và tiếp đến là cho cộng đồng và xã hội”.

Một số hoạt động tiêu biểu của sinh viên Ka Viễn trong năm 2023

Thông tin về những thành tích của cô sinh viên “nhỏ nhưng có võ” Ka Viễn, TS. Trân Kim Tuyền - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TP.HCM cho biết, việc được tuyên dương không chỉ là niềm vinh dự cá nhân Ka Viễn mà còn là tấm gương, động lực lớn để các sinh viên, học sinh của Nhà trường nỗ lực phấn đấu trong học tập cũng như trong các hoạt động xã hội. “Trường Cao đẳng nghề TP.HCM kỳ vọng những tấm gương như Ka Viễn sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần nỗ lực, sự kiên trì và lòng yêu nghề nghiệp, từng bước góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước và cộng đồng dân tộc Việt Nam”, TS. Trần Kim Tuyền nói.

Trương Đăng