Lao động
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại trực tiếp với cán bộ, công chức, viên chức
11:12 AM 04/05/2024
(LĐXH) - Để kịp thời nắm bắt tình hình, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, mới đây Thường trực Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp với đại diện cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban và các đoàn thể Sở năm 2024.

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phát biểu tại hội nghị.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở; Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở; Huỳnh Lê Như Trang, Uỷ viên Ban thường vụ (BTV) - Phó Giám đốc Sở; Nguyễn Tăng Minh - Phó Giám đốc Sở cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy Sở và 70 đại biểu là lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị chuyên môn và lãnh đạo các đoàn thể thuộc Sở.

Phát biểu định hướng tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố cho biết, hội nghị đối thoại với nội dung mở, các đại biểu tham dự có thể trao đổi, góp ý về các vấn đề chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Sở đối với hoạt động của ngành; các quy định về chế độ chính sách, quy hoạch cán bộ; đào tạo, bồi dưỡng, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm; công tác đánh giá hàng quý, năm, thi đua khen thưởng; công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và những nội dung dư luận đang quan tâm đến hoạt động của ngành. Đặc biệt là việc thực hiện quy chế dân chủ tại đơn vị; quy chế chi tiêu bội bộ, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu tại các phòng, ban, đơn vị; tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong quá trình thực thi công vụ...

Toàn cảnh hội nghị

Thông tin tại hội nghị, ông Đặng Huỳnh Quốc Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã báo cáo kết quả thực hiện 7 nội dung chỉ đạo, kết luận của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Sở và cán bộ chủ chốt của phòng, ban, Cơ quan Đảng – Đoàn thể ngày 26/7/2023.

Theo ông Tuấn, về tiến độ cải thiện Chỉ số đánh giá năng lực canh tranh cấp Sở (DDCI), công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số; việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, người đứng đầu chính quyền các cấp với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân năm 2024.

Việc tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức làm nhiệm vụ tại bộ phận một cửa luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, luôn lắng nghe, thấu hiểu và tiếp thu các ý kiến góp ý của người dân, doanh nghiệp để thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, cấp giấy phép lao động ngày một hiệu quả hơn. Qua đó, góp phần nâng cao cải thiện chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, ông Tuấn cũng cho biết về tình hình sắp xếp nhân sự dôi dư tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở; công tác phối hợp của các phòng, ban, đơn vị …  7 nội dung này đã được các phòng ban thực hiện và có kết quả, đồng thời báo cáo công khai tài chính quý 1 năm 2024.

Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo của Phó Chánh Văn phòng Sở, các đại biểu tham dự hội nghị trực tiếp đặt câu hỏi và trao đổi, thảo luận với Ban Giám đốc và Thường trực Đảng ủy Sở. Trong đó, có 15 ý kiến tham gia thảo luận trực tiếp xoay quanh các nội dung về công tác điều hành của lãnh đạo Sở và các phòng ban; công tác cải cách hành chính, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục TP.HCM, công tác chuyển đổi số; việc làm thêm giờ, công tác văn thư lưu trữ hồ sơ, về chuyển đổi Văn phòng Ban chỉ đạo Chương trình giảm nghèo bền vững Thành phố thành đơn vị hành chính...

Phát biểu kết luận và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Văn Thinh, nhấn mạnh: "Công tác chỉ đạo điều hành của Ban Thường vụ, Ban Giám đốc Sở hiện nay cơ bản người lao động không có than phiền; các phòng, ban đã có theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo công việc có nhiều chuyển biến tốt hơn. Riêng đối với việc làm thêm giờ, các phòng, ban cần có chương trình, kế hoạch cụ thể, rà soát các công việc lại để phân công, chia sẻ công việc giữa các công chức đảm bảo phù hợp và tạo điều kiện để công chức vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và vừa đảm bảo cuộc sống gia đình được hạnh phúc. Đặc biệt, qua những ý kiến phát biểu xây dựng của các đại biểu tại hội nghị, BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, sẽ tiếp thu, nghiên cứu các giải pháp và sẽ có sự điều chỉnh hợp lý, hài hòa trong chỉ đạo điều hành nhằm nâng cao chất lượng hơn nữa hoạt động của ngành trong thời gian tới... Nhân đây, tôi đề nghị lãnh đạo các phòng, ban tiếp thu các ý kiến của đại biểu và có những tham mưu đề xuất với BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở trong thực hiện tăng tốc, về đích hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở đã đề ra..."

 

Trương Đăng