Xã hội
Tỉnh Long An tri ân và tặng Bằng khen cho 67 tập thể và cá nhân tài trợ vì sự phát triển và an sinh xã hội
02:30 PM 12/09/2020
(LĐXH) - Ngày 12/9/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp mặt tri ân và tặng Bằng khen cho 64 tập thể và 3 cá nhân đã tài trợ vì sự phát triển và an sinh xã hội tỉnh Long An.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại lễ họp mặt tri ân

Tham dự buổi họp mặt tri ân về phía Trung ương có đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Nước; đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); đồng chí  Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; đồng chí Nguyễn Bá Hoan, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Về phía tỉnh Long An có ông Phạm Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Được, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Văn Cần, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An. Đặc biệt, tại buổi họp mặt tri ân có sự tham dự của của nhiều đại biểu đến từ các doanh nghiệp tài trợ và các nhà hảo tâm.

Các đại biểu dự Lễ họp mặt tri ân

Phát biểu tại buổi họp mặt, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng Chương trình vì sự phát triển và an sinh xã hội tỉnh Long An đã hỗ trợ được cho nhiều hộ gia đình người nghèo, xây cầu nông thôn, xây dựng phòng học cho các trường học,… Nguyên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang cho rằng, mặc dù dịch bện Covid- 19 đã làm nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng mọi người vẫn tin tưởng ngày mai trời sẽ sáng, chúng ta sẽ chinh phục được dịch bệnh, sản xuất kinh doanh sẽ phát triển. Đồng thời, Nguyên Chủ tịch nước gửi lời tri ân đến những cá nhân, nhà tài trợ và cộng đồng doanh nghiệp đã có hỗ trợ trong thời gian khó khăn này. Nguyên Chủ tịch nước tin tưởng rằng, tất cả vì nhân dân, công tác an sinh xã hội được liên tục được các nhà hảo tâm và doanh nghiệp quan tâm và góp sức công tác an sinh xã hội cả nước nói chung và Long An nói riêng thêm lan tỏa hơn nữa.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao tặng Quỹ UBND tỉnh Long An 300 triệu đồng để hỗ trợ kinh phí xây dựng 6 căn nhà cho người có công với cách mạng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Cần, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, thời gian qua, tỉnh Long An đã kêu gọi và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay đóng góp xây dựng nhiều cây cầu nông thôn, trường học, trạm y tế; hỗ trợ bò giống cho những hộ nghèo, khó khăn và xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tháng 10 năm 2016, “Lễ phát động Chương trình Cầu nông thôn” do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khởi xướng được chính thức triển khai, đồng thời tổ chức Lễ khởi công xây dựng cây cầu đầu tiên tại xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Lãnh đạo tỉnh Long An trao Bằng khen cho các nhà tài trợ

Từ đó đến nay, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động các mạnh thường quân tài trợ trên các lĩnh vực giao thông, nông nghiệp, văn hóa, giáo dục, y tế, nhà tình nghĩa... với tổng kinh phí trên 612 tỷ đồng (trong đó, năm 2020 là 55,5 tỷ đồng). Cụ thể: Đã triển khai xây dựng 204 cầu, 27 cống và 01 tuyến đường với tổng số tiền trên 187,948 tỷ đồng; hỗ trợ 3.700 con bò giống cho các hộ nghèo, cận nghèo để phát triển sản xuất với tổng số tiền hơn 54 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng các phòng học cho 16 trường với tổng kinh phí 312 tỷ đồng, hỗ trợ 420 máy lọc nước sạch với kinh phí 3,134 tỷ đồng; triển khai xây dụng, sửa chữa 10 căn nhà tình nghĩa và xây dựng 154 căn nhà tình thương, với tổng kinh phí 7,5 tỷ đồng. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí cho Quỹ học bổng Võ Văn Tần với số tiền 114,208 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong năm 2020, tỉnh Long An triển khai thực hiện chương trình xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, xóa nhà tạm đối với hộ nghèo nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đến nay đã hoàn thành 1.860 căn nhà với tổng số tiền là 79,882 tỷ đồng, trong đó phần lớn là kinh phí do các doanh nghiệp và nhà hảo tâm đóng góp.

Lãnh đạo tỉnh Long An trao Bằng khen cho các nhà tài trợ

Đây là chương trình hỗ trợ nhà ở được triển khai nhanh nhất, với sự đóng góp kinh phí kịp thời của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, sự triển khai quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị tỉnh nhà, góp phần đáp ứng điều mong đợi của các các hộ gia đình nghèo; đồng thời là việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Long An nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Tại buổi lễ họp mặt, tri ân, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao tặng quỹ UBND tỉnh Long An 300 triệu đồng để hỗ trợ kinh phí xây dựng 6 căn nhà cho người có công với cách mạng. Bộ trưởng cũng thay mặt Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng 300 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thay mặt Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo tỉnh Long An.

Đăng Hải